Dayang Dayang (Rendition)

Good day, dear readers! The author will feature its first rendition of non-KPop music called “Dayang Dayang.” Some Filipinos have heard of this music before, but to make it enjoyable, the author had made a rendition of this song.

You may play this video while reading the following contents. Enjoy the rendition of “Dayang Dayang” by TweetNewscaster!


Pinirmihan, ako’y mayroong dayang binubulgar.
Lalong di po kilala. Halos kala’y Abril na. Dayang, die young!
Ako na ang nagkalat, ako na ang nagkalat!
Naaano? Todo ginalaw ? Aha!

Piririt-pipiririt , piririt-pipiririt.
Puppy rito, puppy rin!
Puppy rito, puppy rin!
Piririt-piri-piri-riri-ririt
I die young!
I die young, die young, die young, die young, die young
Die young!

Yan ang Ate natin! Katkat ka lang. See? I die young!
Nahiya, lasing? Lapit! Ako itong mapagtanim?
Kailan una pantig? Paunawa, emo, di pa nahiling

Piririt-pipiririt , piririt-pipiririt.
Puppy rito, puppy rin!
Puppy rito, puppy rin!
Piririt-piri-piri-riri-ririt
I die young!
I die young, die young, die young, die young, die young
Die young!

Saan? Sa inyo, umay handa!
Pinunta ni Mama (ooh, Dayang) si Tong na pinapagpatong.
Pagpatong doon, nandun nun.
Tama na, Juan, Juan. Nauna inaning kasiyahan

Piririt-pipiririt , piririt-pipiririt.
Puppy rito, puppy rin!
Puppy rito, puppy rin!
Piririt-piri-piri-riri-ririt
I die young!
I die young, die young, die young, die young, die young
Die young!

Huwag mukhang tuklaw sa zoo.
Pagagalitan nino? Ni Lou, Dayang
Na (Aray!) ang perpekto, nakalimutan ko, Berto!
Na, aba, nakuha ko! Idala iyang tira ko.

Piririt-pipiririt , piririt-pipiririt.
Puppy rito, puppy rin!
Puppy rito, puppy rin!
Piririt-piri-piri-riri-ririt
I die young!
I die young, die young, die young, die young, die young
Die young!

Oh, ano, ano, Madam? Ang zebra, nakalaya-laya.
Mama, laing seeing two, na ang tinapa ay two.
Ay! Nakubra? Kow, Pre, di ko pa alam!

Piririt-pipiririt , piririt-pipiririt.
Puppy rito, puppy rin!
Puppy rito, puppy rin!
Piririt-piri-piri-riri-ririt
I die young!
I die young, die young, die young, die young, die young
Die young!

I die young!
I die young!

Leave a Reply

