My Duterte Story: Leave Your Valuables

12928222_1155279457818169_5457820442952764704_n

Dito lang sa Lungsod ng Davao, kung saan maari mong iwan ang anumang gamit mo habang nag-oorder ka [sa isang kainan].

Kaunting pasilip lang sa larawang ito lalo na sa mga [nambabatikos sa Alkalde], kararating ko lang at ng aking asawa sa S&R at napansin namin na kararating lang din ng mga estudyanteng pumuwesto diyan sa mesang yan. Sabay iwan ng laptop, mobile phones, at bags para umorder. Sabi ng wifey ko, kuhanan ko raw ng picture para ma-share ko sa social media. Simpleng paraan lang ito upang malaman ng iba na ang ganitong sitwasyon ay POSIBLE at NANGYAYARI sa Lungsod ng Davao, at pati na rin sa pangangampanya ni Mayor para PANGULO sa ating bansa. Sa mga nagdududa po, walang problema. Hindi naman po kami nagpupumilit. Mungkahi ko lang: Subukang tumira sa Lungsod ng Davao sa loob man lang ng isang linggo upang maranasan ang KAPANATAGAN, KALIGTASAN, AT KAPAYAPAAN.


Translated by: TweetNewscaster

 

One thought on “My Duterte Story: Leave Your Valuables

Leave a Reply

